ต้นไทรจึงถูกใช้เป็นตัวอย่างในต้นเพนจิง

โดย: ต้มยำ [IP: 2.58.241.xxx]
เมื่อ: 2023-06-21 21:42:06
ต้นไทรมีความสำคัญในศาสนาและตำนานต่างๆ ของเอเชียและแปซิฟิก รวมถึง ในศาสนาฮินดู กล่าวกัน ว่าใบของต้นไทรเป็นที่พำนักของพระกฤษณะ

ในภควัทคีตาพระกฤษณะกล่าวว่า "มีต้นไทรต้นหนึ่งซึ่งมีรากขึ้นและกิ่งก้านลง และบทสวดพระเวทคือใบ ผู้ที่รู้จักต้นไม้นี้คือผู้รู้พระเวท" (Bg 15.1) ที่นี่โลกของวัตถุได้รับการอธิบายว่าเป็นต้นไม้ที่มีรากอยู่ด้านบนและกิ่งก้านอยู่ด้านล่าง เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับต้นไม้ที่มีรากขึ้น: ถ้าใครยืนอยู่ที่ฝั่งแม่น้ำหรืออ่างเก็บน้ำใด ๆ เขาจะเห็นว่าต้นไม้ที่สะท้อนอยู่ในน้ำนั้นกลับหัว กิ่งก้านลงไปและรากขึ้น ในทำนองเดียวกัน โลกวัตถุนี้เป็นภาพสะท้อนของโลกฝ่ายวิญญาณ โลกแห่งวัตถุเป็นเพียงเงาของความเป็นจริง ในเงาไม่มีความจริงหรือสาระสำคัญ แต่จากเงาเราสามารถเข้าใจได้ว่ามีสาระสำคัญและความเป็นจริง

Vat Purnimaเป็นเทศกาลของชาวฮินดูที่เกี่ยวข้องกับ  ต้นไทร  Vat Purnima เป็นที่สังเกตของผู้หญิงที่แต่งงานแล้วในอินเดียเหนือและในรัฐMaharashtra , Goa , Gujarat ของอินเดีย ตะวันตก ในช่วงสามวันของเดือนJyeshthaในปฏิทินฮินดู (ซึ่งตรงกับเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนในปฏิทินเกรกอเรียน ) ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วถือศีลอดและผูกด้ายรอบต้นไทรและอธิษฐานให้สามีของพวกเขามีความเป็นอยู่ที่ดี

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,968,130